Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
xulynuocthaidanang.over-blog.com

Xử lý nước thải sinh hoạt tại Đà Nẵng

Xử lý nước thải sinh hoạt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

II.Thuyết minh quy trình công nghệ:

hình thức xử lý chính gồm 5 bước sau:

+ Điều hòa mật độ nồng độ và dòng chảy

+ Xử lý thiếu khí

+ Xử lý Hiếu khí

+ Lắng

+ Khử trùng và xả

1.Ngăn thiết bị điều hòa : Có tác dụng điều hòa mật độ nồng độ chất thải và lưu lượng. Tại ngăn này bố trí máy khuấy trộn để tránh hiện tượng lắng cặn các loại chất thải xuống đáy bồn. nước thải khó tái chế sẽ được bơm lên ngăn xử lý Thiếu khí bằng 2 bơm luân phiên.

2.Ngăn Bể Thiếu khí: Có chứa vi sinh thiếu khí có tác dụng xử lý các kết hợp Nitơ, Photpho và một phần BOD, COD. Trong đó đặc biệt xử lý Nitơ, lượng Nitrat trong nước thải khó xử lý sẽ chuyển thành Nitơ ở dạng khí và được giải phóng ra môi trường khí. Hệ thống đệm vi sinh được sử dụng nhằm tăng nồng độ vi sinh, giảm thời gian xử lý

Phản ứng dưới tác dụng của vi sinh vật:

NO3- + C2H5OH à N2 + CO2 + H2O

NO3- + C10H19O3N ( nước thải)à N2 + CO2 + H2O +NH3

nước thải khó tái chế tại ngăn này được khuấy trộn bởi hệ thống bơm đảo trộn nhằm tránh bùn sinh hóa học lắng xuống đáy bể và tăng độ đồng đều của nước thải khó xử lý. nước thải khó tái chế sẽ tự chảy sang ngăn xử lý Hiếu khí.

3.Ngăn Bể Hiếu khí: Ngăn bể này có bố trí hệ thống phân phối khí mịn cung cấp oxy hòa tan cho nước thải khó xử lý. Dưới tác dụng của vi khuẩn Hiếu khí các hợp chất Amoni, BOD, COD trong nước sẽ được xử lý. Ngăn bể hiếu khí cũng được sử dụng hệ thống đệm vi sinh như bể thiếu khí.

Phản ứng dưới tác dụng của vi sinh vật:

NH4+ + O2 à NO3- + H+ + H2O

C10H19O3N (hữu cơ trong nước sạch thải)+ O2 à CO2+ H2O + NO3-

Tại đây có bố trí bơm tuần hoàn về bể thiếu khí với mục đích đưa nước thải chứa Nitrat (NO3- sau oxy hóa amoni) về ngăn xử lý Thiếu khí để chuyển hóa thành Nitơ ở dạng khí. nước thải khó tái chế sau đó chảy tràn sang ngăn lắng.

4.Ngăn Bể lắng: nước thải từ bể Hiếu khí chảy sang bể lắng kéo theo Bùn sinh hóa học . Tại ngăn này tốc độ dòng nước chậm, các bông bùn lắng xuống đáy bể và được bơm bùn bơm sang bể thu bùn và hồi lưu về bể Thiếu khí. nước sạch trong sẽ chảy tràn qua ngăn thiết bị khử trùng.

5.Ngăn thiết bị khử trùng và xả: Tại ngăn này, sinh vật có lơi có hại sẽ bị tiêu diệt bởi hóa các chất khử trùng NaOCl. Hệ thống phân phối khí dưới đáy bể có tác dụng đảo trộn nước uống để tiếp xúc với hóa các loại chất , đảm bảo sinh vật có lơi có hại (thành phần coliform) được xử lý tốt.

6.Ngăn Bể thu bùn:

Bùn dư được bơm về bể thu bùn. nước uống chảy tràn từ bể sẽ được gom về bể cân bằng để hòa trộn với dòng nước thải, còn bùn thì sẽ được lưu lại một thời gian. Tại đây sinh khối trong bùn sẽ tự phân hủy và giảm khối lượng. Sau đó bùn được hút ra và mang đi xử lý.
 

Quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu tư vấn và lắp đặt hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại Đà Nẵng liên hệ công ty TNHH công nghệ môi trường Việt Envi :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VIỆT ENVI

Văn Phòng: 402 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 0919 952 786 Mr Trọng – 0917932785 Ms Hương

Email: moitruongviet.envi@gmail.com
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post